Review các loại loa thông minh cho ngôi nhà của bạn

Năm 2017 là một năm bùng nổ của loa thông minh. Khi mà các ông lớn như Google lẫn Apple đều tung ra hoàng loạt sản phẩm để cạnh tranh nhau trên thị trường. Nếu trước đây, loa thông minh Amazon Echo ra mắt lầu đầu vào năm 2014 và chỉ dành cho những thành viên có tài khoản Prime của Amazon. Thì giờ đây, việc lựa chọn sản phẩm đã được mở rộng tới tất cả các khách hàng với nhiều chủng loại mẫu mã và giá cả cũng đa dạng hơn.

Dòng sản phẩm loa thông minh Echo Dot

Dòng sản phẩm loa thông minh Echo Dot

Công nghệ trợ lí ảo

Khác với các loa thông thường, loa không dây thông minh ứng dụng " trợ lý ảo" trong mỗi chiếc loa. Với Amazon là trợ lí Alexa, trợ lí Siri của Apple và trợ lí Google Assistant của Google. Những trợ lí này đều được thiết lập với những tính năng như nhắc nhở các lịch làm việc, nhắc thời gian, tra cứu ngày tháng, tìm kiếm các thông tin trên mạng, kiểm tra thời tiết,...

Ngoài ra, tùy thuộc vào những cấu hình - "hệ sinh thái" của từng thiết bị công nghệ được lắp đặt kèm bạn có thể cài đặt thêm chức năng cho những chiếc loa khác. Ví dụ: Với loa thông minh Amazon, khi tích hợp với nhà thông minh Lumi. Bạn có thể điều khiển các thiết bị điện trong ngôi nhà qua giọng nói. Nhìn chung, các loa và trợ lí ảo của Google, Apple thường sẽ hoạt động hiệu quả khi kết hợp với các thiết bị điện tử cùng nhà cung cấp.

Tuy nhiên, Alexa của Amazon lại là loa thông minh hiện được đánh giá là có độ tương thích lớn nhất với các thiết bị tích hợp hoặc mở rộng với bên thứ ba khác. Bạn có sử các trợ lí ảo này trên điện thoại hoặc máy tính để biết rõ hơn loại loa không dây thông minh nào sẽ phù hợp với mình.

Lựa chọn kích thước và giá cả:

Siêu phẩm Loa thông minh Home Max của Google

Siêu phẩm Loa thông minh Home Max của Google

Các sản phẩm của loa thông minh đều có nhiều kích thước và giá cả khác nhau. Hiện tại, giá bán của Google Home là 29$ cho loại mini và 129$ cho lọa kích thước thông thường. Với sản phẩm có kích thước lớn nhất là Google Home Max chuẩn bị tung ra thị trường sẽ có giá 399$, sản phẩm này được tích hợp thêm màn hình. Với loa Amazon Echo mức giá sẽ giao động từ 29,99$ cho tới 229,99$. Tùy thuộc vào mức giá và kích thước với mẫu ECho Spot và Echo Show còn có thêm màn hình. Với loa thông minh của Apple với giá bán 349$ cho loại HomePod và với giá 199$ cho loại Sones One có tích hợp trợ lí ảo Alexa.

Loa thông minh Apple Homepod

Loa thông minh Apple Homepod

Một lưu ý nhỏ là thiết bị loa HomePod của Apple chỉ hỗ trợ âm nhạc từ Apple Music.

Lựa chọn phụ kiện đi kèm:

Sản phẩm loa không dây thông minh của Apple và Google chỉ thực sự hoạt động tốt khi đi kèm với các thiết bị cùng nhà sản xuất. Tuy nhiên, về phương diện đồng bộ hóa với các thiết bị thông minh thì sản phẩm Amazon Echo và Google Home đều cho thấy tính tương thích cao.

Xem thêm: Tính năng và thông số của Loa thông minh Echo Dot

Đánh giá của bạn :

0 Bình luận

    Viết bình luận

Hẹn lịch tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Lumi Smarthome

Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá