Nhu cầu về các thiết bị điện thông minh gia tăng mạnh

Theo một báo cáo gần đây về nhu cầu của người tiêu dùng cho thấy các thiết bị điện thông minh đang được quan tâm và mua nhiều hơn so với các thiết bị khác.

Với thiết kế thông minh cùng các tính năng vượt trội hơn các thiết bị điện bình thường, các thiết bị điện tử thông minh mang lại cho người dùng nhiều lợi ích hơn, làm cho cuộc sống tiện nghi hơn.

Nhu cầu thiết bị điện tử thông minh

Nhu cầu thiết bị điện tử thông minh tăng mạnh

Nhu cầu về thiết bị tử cho nhà thông minh tăng mạnh

Theo kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây do PlumChoice thực hiện (một nhà cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao cấp cho thương hiệu điện toán đám mây và IoT, và Z-Wave Alliance). Đây là cuộc khảo sát tiêu chuẩn lần thứ hai, được diễn ra hàng năm của các đối tác. Với tiêu đề "Năm 2016: Năm của Thiết bị Thông minh" và trong báo cáo cho thấy nhu của của người tiêu dùng về các thiết bị điện thông minh đang gia tăng đột biến..

Báo cáo được biên soạn để giúp các nhà sản xuất thiết bị có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu hiện tại. Hành vi mua hàng của người tiêu dùng cũng như là nhận thức của họ về các lợi ích mà thiết bị điện nhà thông minh này mang lại. Bên cạnh đó, bản báo cáo còn được thiết kế để phác thảo các dịch vụ mà các nhãn hiệu có thể đầu tư mạnh để thu thêm doanh thu và những khách hàng trung thành cho mình.

Noelani McGadden, Phó chủ tịch IoT, PlumChoice cho biết: "Ngành công nghiệp thông minh đang phát triển mạnh, và nhiều công ty nhận ra rằng sự thành công của họ phụ thuộc vào kinh nghiệm người tiêu dùng. Năm ngoái là năm quan trọng của ngành công nghiệp thông minh, với lượng người mua thiết bị điện tử thông minh tăng đến 259% so với năm 2015. Trong khi nhu cầu về thiết bị này đang tăng mạnh thì các hãng phải tập trung mạnh vào việc đáp ứng cho những người đang có nhu cầu lớn và kích thích nhu cầu mua hàng. Đối với những khách hàng đang có nhận thức mơ hồ về sản phẩm này, và các dịch vụ hỗ trợ như là một phần trong việc mua hàng của họ, ít nhất là dịch vụ hỗ trợ cài đặt".

Một số phát hiện khác từ báo cáo bao gồm:

  • Theo kết quả từ cuộc khảo sát có tới 52% người được phỏng vấn cho biết họ đang có dự định mua một thiết bị điện tử thông minh trong hai năm tới
  • Trong số những người đang sở hữu thiết bị thông minh smarthome, khi được hỏi thì có tới 84% nói rằng họ có thể mua thêm những thiết bị này trong hai năm tới.
  • Phần lớn người tiêu dùng chia sẻ có tổng cộng từ 4 - 6 thiết bị điện thông minh trong nhà và có 61% người dùng đã được trải nghiệm qua về sản phẩm này.
  • Trong đó các thiết bị điện thông minh nhu công tắc cảm ứng và một sô thiết bị khác trong nhà thông minh có mức tiêu thụ tăng mạnh. Đa số người dân đều muốn sở hữu một ngôi nhà thông minh tiện nghi, hiện đại.

Các dịch vụ về tư vấn, hỗ trợ lắp đặt, sử dụng các thiết bị điện thông minh của các hãng đang được đây mạnh hơn so với năm 2015. Mitchell Klein, Giám đốc điều hành của  Z-Wave Alliance cho biết: "Rõ ràng từ dữ liệu của chúng tôi đã chỉ ra nhiều lợi ích của việc kết nối và điều khiển những thiết bị trong nhà thông minh". "Thật thú vị khi nhìn thấy người tiêu dùng hiểu giá trị của việc kết nối nhiều thiết bị với nhau. Và để thấy được lượng tiêu thụ về các thiết bị như điều khiển ánh sáng, bảo mật thông minh, nhiệt và độ an toàn tăng lên theo từng năm.

Trên đây là những thông tin về nhu cầu của người tiêu dùng về các thiết bị điện thông minh tại Mỹ. Vấn đề này tại Việt Nam sẽ được đề cập trong bài tiếp theo, nhớ theo dõi nhé!

Tham khảo thiết bị điện thông minh Lumi tại đây.

Xem thêm những bài viết hữu ích khác:

Đánh giá của bạn :

0 Bình luận

    Viết bình luận

Hẹn lịch tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Lumi Smarthome

Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá