Bật mí cách chọn mua thiết bị điện thông minh tốt

Bên cạnh thuật ngữ về nhà thông minh hay smarthome thì những câu hỏi như, “mua thiết bị điện thông minh tốt ở đâu?”, “nên lắp đặt nhà thông minh của hãng nào?” đang được người dùng tìm kiếm rất nhiều. Trong bài này, chúng tôi xin được bật mí với bạn cách chọn mua thiết bị điện thông minh tốt cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Các tính năng cơ bản của nhà thông minh như điều khiển từ xa, hẹn giờ tự động bật/tắt, toàn bộ thiết bị điện trong nhà qua các thiết bị di động như smartphone hoặc ipad. Các thiết bị điện thông minh được kết nối với nhau bằng mạng không dây thông qua bộ điều khiển trung tâm. Và để có thể điều khiển từ xa bạn chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet hoặc 3G.

Thiết bị điện thông minh tốt

Thiết bị điện thông minh tốt

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có tới hơn 60 thương hiệu đang cung ứng các thiết bị điện thông minh và được chia làm 3 nhóm chủ yếu:

Nhóm 1 là nhóm các thiết bị điện thông minh mang thương hiệu nước ngoài

Các thiết bị này có xuất xứ từ Mỹ như Smart G4, FIBARO (Ba Lan), Livolo,... Các thiết bị điện thông minh ở nhóm này có ưu điểm như thương hiệu nước ngoài, được sản xuất ở nước có công nghệ cao. Tuy nhiên các tính năng của chúng gần giống với các sản phẩm khác đang được bán tại trên thị trường. Nhược điểm lớn nhất của chúng chính là giá bán. So với các dòng sản phẩm khác cùng tính năng thì giá bán của các thiết bị ở Nhóm 1 thường cao gấp từ 5 - 10 lần (dao động từ 6 - 15 triệu/công tắc).

Bên cạnh đó, cách lắp đặt và sử dụng của các thiết bị này khá phức tạp. Để có thể lắp đặt được thì người dùng cần phải cần thống nhất bản thiết kế trước khi thi công lắp đặt vì hầu hết sẽ phải thay đổi toàn bộ hệ thống dây cấp nguồn (điện). Đây cũng chính là lý do mà các công trình có sẵn hoặc khi không sử dụng nữa rất ít khi lựa chọn các sản phẩm này. Hơn nữa, do sản phẩm khi thiết kế bị ảnh hưởng văn hóa cũng như thói quen của người tiêu dùng nước ngoài nên không thực sự phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Nhóm 2 chủ yếu là các thiết bị điện thông minh có xuất xứ từ Trung Quốc

Hiện tại thì có rất nhiều hãng đang cung ứng. Ưu điểm nổi bật của những sản phẩm này là giá rất rẻ và có đầy đủ các tính năng cơ bản và được điều khiển trên smartphone. Các thiết bị ở nhóm này thường phù hợp với những Khách hàng có chi phí đầu tư thấp. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của những thiết bị này lại là độ bền thấp. Bên cạnh đó do sản phẩm chất lượng kém nên thường xuyên phải bảo hành, sửa chữa.

Nhóm 3 là các thiết bị điện thông minh được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam

Ở nhóm này có hai thương hiệu nổi bật là Lumi Việt Nam và BKAV. Ưu điểm nổi bật của các sản phẩm điện thông minh thương hiệu Việt chính là độ bền cao, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, bên cạnh đó chi phí lắp đặt cũng rất hợp lý với túi tiền của đại đa số gia đình Việt. Tuy nhiên, với tiêu chí ổn định, dễ dàng sử dụng lắp đặt và điều khiển, giá bán phù hợp.

Lumi Việt Nam là thương hiệu đang được nhiều người quan tâm. Độ phủ sóng trên khắp cả nước nên thời gian lắp đặt rất nhanh. So với BKAV thì chi phí lắp đặt các thiết bị điện thông minh của Lumi Việt Nam rẻ hơn rất nhiều, kiểu dáng thiết kế của các thiết bị cũng vô cùng SANG TRỌNG và TINH TẾ, đặc biệt là thiết bị công tắc cảm ứng.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, Chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn các thiết bị điện thông minh một các dễ dàng hơn!

Tham khảo Công trình thực tế Nhà thông minh Lumi:

 

Đánh giá của bạn :

0 Bình luận

    Viết bình luận

Hẹn lịch tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Lumi Smarthome

Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá