3 Cách bảo vệ ngôi nhà của bạn với 11 thiết bị thông minh

Sẽ có rất nhiều lợi thế khi bạn sở hữu một ngôi nhà thông minh, từ camera an ninh bạn có thể theo dõi ngôi nhà và toàn bộ hệ thống điện trong nhà từ xa. Tuy nhiên, ngôi nhà hiện đại này cũng không thể tránh khỏi việc có những nhược điểm nếu bạn không làm theo hướng dẫn của nhân viên kỹ thuật, dưới đây là 3 cách để bảo vệ ngôi nhà với 11 thiết bị thông minh khỏi bàn tay của Hacker.

Thay đổi mật khẩu mặc định và ID

 Một trong những điều quan trọng nhất bạn nên làm trước tiên để bảo vệ ngôi nhà thông minh của mình chính là thay đổi mật khẩu và tên người dùng trên tiện ích được cài trong smartphone của bạn. Hầu hết các thiết bị đều chứa một mã mặc định trên đó do nhà sản xuất thiết lập, và bất kỳ ai cũng có thể biết được do đó Hacker cũng có thể xâm nhập điều khiển nhà bạn từ xa bằng cách này.

Mặc dù các nhà sản xuất trước khi lắp đặt các thiết bị điện thông minh đã khuyến nghị và hướng dẫn người mua thay đổi mật khẩu và ID rất chi tiết khi thiết lập thiết bị. Có thể do quên đọc mà nhiều Khách hàng đã bỏ qua bước này. Kết quả là ngôi nhà của họ đã bị người khác không phải là người trong nhà điều khiển.

Thay đổi mật khẩu mặc định và ID trên Ứng dụng điều khiển nhà thông minh

Để tránh vấn đề này, bạn cần cập nhật mã được sử dụng trên thiết bị sau đó chọn mật khẩu và tên người dùng mới như vậy sẽ giúp ngôi nhà của bạn tránh khỏi sự xâm nhập của Hacker. Thông thường mật khẩu tốt nhất là những chữ có độ dài từ 8 ký tự trở lên và được tạo thành từ hỗn hợp các ký hiệu, chữ hoa và chữ thường, và các con số, chẳng hạn như LumiVietNam@11, NhathongminhLumi@11 hay Lumismarthome@2!. Một việc nữa mà bạn cần thay đổi trên thiết bị của mình ngay lập tức đó là tên nhận dạng.

Hầu hết các tiện ích được gửi đi cùng với ID mặc định có tên của nhà sản xuất. Nếu bạn không cập nhật thông tin này, Hacker có thể thử quét các hệ thống và nhanh chóng phát hiện ra những sản phẩm mang thương hiệu nào bạn đang dùng. Đừng quên thực hiện hai bước này để chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn sẽ không bị kẻ xấu rình mò.

Cập nhật phần mềm thường xuyên

Tiếp theo, nếu bạn muốn bảo vệ ngôi nhà thông minh của mình, bạn cũng cần phải cập nhật phần mềm thường xuyên. Có thể bạn không nhận ra, nhưng hầu hết các thiết bị trong nhà thông minh không được thiết lập chế độ tự động cập nhật và do đó có thể dễ bị tấn công bởi những Hacker khi họ tìm thấy những sơ hở về bảo mật. Để không rơi vào những trường hợp đáng tiếc, nhân viên của các hãng sẽ nhắc nhở bạn và đừng quên thức hiện nó nhé.

Sử dụng mạng không dây an toàn

Cuối cùng, một bước quan trọng khác trong việc bảo vệ ngôi nhà thông minh của bạn là đảm bảo rằng mạng không dây của bạn được an toàn. Điều mà bạn phải làm chính là đặt một mật khẩu thích hợp, khó đoán cho WiFi và không để bất cứ ai sống quanh nhà bạn có thể xâm nhập qua router. Ngoài ra, bạn cũng nên cài đặt phần mềm bảo mật và tường lửa trên điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính để các hacker không có cơ hổi để tìm ra kẽ hở từ ngôi nhà thông minh của bạn

Sử dụng mạng không dây an toàn cho ngôi nhà thông minh

Nếu bạn không thể thực hiện những cách trên để bảo vệ ngôi nhà thông minh của bạn thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì nhân viên kỹ thuật của các hãng luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn.

Xem thêm những bài viết hữu ích khác trên mục Tin tức:

11 thiết bị thông minh giúp bạn bảo vệ ngôi nhà của mình.

Ngoài ra, Bạn có thể bổ sung thêm 11 thiết bị thông minh sau để bảo vệ ngôi nhà. Với 11 thiết bị thông minh nhất trên thế giới hiện ngay đến từ những công ty công nghệ hàng đầu thế giới bao gồm:

  • Loa thông minh Google Home
  • Loa thông minh Amazon Echo
  • Loa thông minh Amazon Echo Dot
  • Trạm thời tiết Netatmo
  • Bộ lọc không khí Pure Cool Link của Dyson
  • Quạt trần thông minh
  • Bộ ổn định nhiệt Ecobee3 Thermostat
  • Khóa thông minh August
  • Thiết bị thông minh an ninh Canary All-in-One
  • Bóng đèn thông minh Philips Hue
  • Hệ thống báo cháy thông minh Smoke Bùng nổ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tới này, nhiều thiết bị thông minh đã được nghiên cứu và phát triển.

Công nghệ IoT này càng phát triển với những ngôi nhà thông minh, hiện đại. Ngôi nhà thông minh với nhiều thiết bị điện thông minh, hiện đại và tiện ích. Những bạn cũng không thể bỏ qua khi bảo vệ ngôi nhà với 11 thiết bị thông minh.

Đánh giá của bạn :

0 Bình luận

    Viết bình luận

Hẹn lịch tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Lumi Smarthome

Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá