Giải pháp tưới cây tự động thông minh cho ngôi nhà tiện nghi

Nếu bạn yêu thích cây cảnh nhưng lại không có nhiều thời gian để tưới cây cho chúng thường xuyên do quá bận rộn và bạn không dám đi vắng quá lâu bởi vườn cây nhà mình không có ai chăm sóc. Mỗi lần tưới cây khiến bạn bực bội vì đường dẫn nước loằng ngoằng, lượng nước không đủ để tưới cho cả vườn cây nhà bạn, thì giờ đây đã có hệ thống tưới cây tự động của nhà thông minh với những tính năng chăm sóc cây tuyệt vời mà bạn không cần phải bận tâm quá nhiều.

1. Hệ thống tưới cây tự động bao gồm những gì?

Hệ thống tưới cây tự động bao gồm những gì?

Hệ thống tưới cây tự động bao gồm những gì?

Hệ thống tưới cây tự động độc lập bao gồm một hệ thống tưới cây bình thường ( ống nước, vòi phun được thiết kế phù hợp với khuôn viên vườn...) được kết nối với công tắc điều khiển và bộ điều khiển trung tâm. Nếu ngôi nhà của bạn đã sử dụng sẵn hệ thống nhà thông minh thì chỉ cần thêm một công tắc điều khiển kết hợp với hệ thống tưới cây bình thường là đã có một bộ hoàn chỉnh

Đặc tính kỹ thuật của hệ thống tưới cây tự động:

  • Điều khiển được máy bơm nước có công suất lớn
  • Hoạt động theo chế độ bằng tay hoặc theo giờ tự động đã được cài đặt sẵn
  • Có thể điều khiển việc tưới cây hằng ngày qua điện thoại hay ipad.

2. Hệ thống tưới cây thông minh hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động của hệ thống tưới cây thông minh rất dễ hiểu, đơn giản là hệ thống tưới cây bình thường sẽ được kết nối với công tắc cảm ứng điều khiển và bộ điều khiển trung tâm qua mạng không dây có thể là Zigbee hoặc WiFi. Để điều khiển được máy bơm từ xa theo ý muốn, người dùng chỉ cần có một chiếc điện thoại có kết nối sóng wife hoặc 3G và được cài đặt phần mềm hệ thống của nhà thông minh.

Sau khi có đủ yếu tố trên, người dùng chỉ cần mở điện thoại ra sau đó truy cập vào phần mềm hệ thống và tìm đến mục có chưa hệ thông tưới cây thông minh và bước cuối cùng đơn giản chỉ là chạm nhẹ vào màn hình để thực hiện yêu cầu của mình. Sau khi tiếp nhận yêu cầu của người dùng, bộ điều khiển trung tâm sẽ gửi lệnh xuống công tắc cảm ứng và ngay lập tức điều khiển máy bơm bât/tắt theo yêu cầu của người dùng.

Hệ thống tưới cây tự động thông minh điều khiển qua Smartphone

Hệ thống tưới cây tự động thông minh điều khiển qua Smartphone

Ngoài việc có thể bật/tắt từ xa, người dùng cũng có thể lên lịch hẹn giờ để hệ thống tưới cây tự hoạt động theo kịch bản được cài sẵn. Chính vì vậy, bạn vừa có thể đi làm vừa có thể chăm sóc vườn cây của mình ở nhà.

3. Những tính năng tuyệt vời

Hệ thống tưới cây tự động sẽ thay thế bạn làm các công việc sau:

3.1 Tưới cây đúng lịch trình

Ngoài tính năng hẹ giờ linh hoạt, hệ thống tưới cây tự động còn giúp việc chăm sóc vườn cây trở nên thật hoàn hảo như có bàn tay của chính chúng ta chăm sóc. Tùy vào từng loại cây khác nhau mà bạn có thể điều chỉnh lượng nước và thời gian tưới cây nhằm đảm bảo cho cây phát triển tốt nhất. Thông thường hay sử dụng những van bơm nước những tia nước nhỏ và xoay đều, như vậy khi nước tưới ra sẽ không làm cây bị gãy .

3.2 Hệ thống tưới nước tự động linh hoạt

Với đường ống và vòi phun nước linh hoạt, các vòi phun có thể được lắp ráp trong mọi ngóc ngách trong khu vườn, bạn có thể dễ dàng tưới được những khu vực cây cối mà trước đây hệ thống dây tưới không thể nối đến được, giờ đây những khu vực góc vườn hay những nơi khó tiếp cận đều không là trở ngại đối với hệ thống tưới cây tự động. Không cần phải nối đường dây ống rườm rà, không cần phải mất thẩm mĩ với đường dây ống hay quá khó khăn đối với hệ thống dây ống mỗi khi tưới vườn. Các ống dẫn nước và vòi phun đều được cố định tại khu vực cần tưới và mỗi ngày sẽ đều đặn thay bạn làm công việc chăm sóc vườn cây.

3.3 Điều khiển hệ thống tưới cây tự động chỉ bằng một chạm nhẹ

Chỉ cần một cái chạm nhẹ vào giao diện được cài đặt sẵn trên màn hình điện thoại hoặc ipad sẽ giúp bạn điều khiển hệ thống tưới cây tự động hoạt động theo ý muốn của bạn. Với giao diện dễ dàng sử dụng, và với những tính năng tuyệt vời được tích hợp trong hệ thống tưới cây tự động sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho vườn cây nhà mình và điều khiển được hầu hết mọi hoạt động.

Ngoài những tính năng vượt trội, hệ thống tưới cây tự động còn mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng:

  • Nếu bạn luôn bận rộn với những công việc hằng ngày thì hệ thống tưới cây tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho chủ nhà.
  • Ngoài ra còn giảm được chi phí khá lớn cho người dùng vì hệ thống này tiết kiệm được tối đa lượng nước so với hệ thống tưới nước bằng vòi phun thông thường.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về giải pháp tưới cây tự động trong hệ thống nhà thông minh.

➡ Xem bài viết hoàn chỉnh về giải pháp nhà thông minh ngay.

Tham khảo thêm các giải pháp khác:

Đánh giá của bạn :

0 Bình luận

    Viết bình luận

Hẹn lịch tư vấn cùng đội ngũ chuyên gia của Lumi Smarthome

Gọi ngay Gọi ngay Gọi ngay Zalo Chat với chúng tôi qua zalo Zalo Messenger Facebook Messenger Messenger Báo giá Nhận báo giá Nhận báo giá